in

ชมทะเลหมอก นอนดูดาว ภูเขาสีทอง ณ.ม่อนทูเล

วันนี้เราจะพาเที่ยวเอาใจผู้ที่ชอบและรักการผจญภัย แนวปีนป่าย ที่นี่ต้องฟิตร่างกายให้พร้อมนะคะ เพราะหนทางจะเหมาะสำหรับผู้ที่ร่างกายแข็งแรงเท่านั้น เพราะทางเดินขึ้นจะมีความลาดชัน ต้องขึ้นและลงภูเขา ม่อนทูเล หรือ ดอยทูเล คือสถานที่อีกที่หนึ่งที่มีความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เป็นภูเขาที่สูงที่สุดของอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก  สูงจากระดับน้ำทะเงถึง 1,350 เมตร ในฤดูหนาวช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคมของทุกปี ภูเขาแห่งนี้จะเกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดูตื่นตาตื่นใจ คือจากต้นหญ้าที่มีสีเขียวขจีจะเปลี่ยนเป็นสีทองทั้งท้องทุ่ง ท่ามกลางทะเลหมอกและอากาศที่หนาวเย็นสบาย จึงทำให้ชาวปกาเกอะญอเรียกภูเขาแห่งนี้ว่า “ทูเลโค๊ะ” ซึ่งจะหมายถึง ภูเขาสีทอง นั่นเอง

ม่อนทูเล ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านแม่จวาง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก เหมาะกับการไปการเต็นท์และนอนดูดาว เราสามารถเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงามได้จากที่นี่ การเดินทางขึ้นม่อนทูเลนั้น ต้องใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 5- 6 ชั่วโมง เมื่อถึงบ้านแม่จวางจะมีลูกหาบและคนนำทางพาขึ้นดอกไปนะคะ ในเดินทางขึ้นไปนั้นขอแนะนำว่าสิ่งที่เราจะพกติดตัวต้องเป็นของที่จำเป็นเท่านั้นค่ะ นอกนั้นเราสามารถใช้บริการลูกหาบได้ แต่ก็ไม่ควรนำขึ้นไปเยอะเกินความจำเป็นนะคะ ช่วงกลางของดอยทูเลจะมีลำธารเล็กๆ จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปีเป็นจุดที่นักผจญภัยจะแวะเติมพละก่อนที่จะลุยขึ้นเขากันต่อ เมื่อเดินขึ้นไปถึงจุดกางเต็นท์แล้ว เราสามารถเดินไปชมพระอาทิตย์ตกได้ที่เนินธงชัยและเนินชิงช้า

ในยามค่ำคืนคุณจะได้เห็นท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ ถูกประดับแต่งแต้มด้วยหมู่ดาวมากมาย อากาศก็กำลังดีนะคะ ไม่หนาวจนเกินไปนัก สภาพอากาศจะอยู่ที่ 10-15 องศา

ในยามเช้าคุณจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ทิศตะวันออก ที่จุดสูงสุดของม่อนทูเล แต่ต้องเดินไประยะทางประมาณ  500 เมตร ใช้เวลาการเดินไปประมาณ 20 นาที ต้องเผื่อเวลาไว้ด้วยนะคะ เพราะเราต้องไปเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นให้ทัน ที่นี่ความสูงจะอยู่ที่ 1,350 เมตร เราจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นจากขอบฟ้าและทะเลหมอกที่สวยงาม

What do you think?

0 points
Upvote Downvote

Total votes: 0

Upvotes: 0

Upvotes percentage: 0.000000%

Downvotes: 0

Downvotes percentage: 0.000000%