in

น้ำตกสาริกา วันหยุดพักผ่อน นครนายก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อาจารย์มั่น ภูริทตฺโต

หน้าฝนนี้แวะเที่ยวน้ำตกสาริกา

ช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่สถานที่เที่ยวอย่างเช่น น้ำตกจะมีน้ำมากเป็นพิเศษและเหมาะกับการท่องเที่ยวในช่วงนี้นะคะ  เพราะผืนป่าจะมีชุ่มชื้นและมีต้นไม้เขียวขจี อากาศสะอาดและบริสุทธิ์ เหมาะกับการไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดมากค่ะ ในวันนี้เราจะพาไปเที่ยวน้ำตกกัน ที่นี่อยู่ไม่จากกรุงเทพมากนัก สามารถเดินทางไปกลับได้สะดวกสบายหรือ ถ้าต้องการเที่ยวแบบค้างคืนในบริเวณใกล้ๆน้ำตกก็มีที่พักไว้ให้บริการนะคะ  สถานที่มีความเป็นธรรมชาติสวยงาม น้ำใสไหลเย็น ถ้าได้นอนแช่คุณจะได้รับความสดชื่นและได้ดื่มด่ำธรรมชาติได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ

น้ำตกสาริกาเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครนายก ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งน้ำตก และอยู่ห่างจากตัวเมืองนครนายกเพียงแค่ 15 กิโลเมตรเท่านั้นได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากมาย เป็นน้ำตกที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ตำบลสาริกา จังหวัดนครนายก ทางเข้าไปยังน้ำตกคุณจะได้เห็นความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เพราะสองข้างทางที่เราผ่านจะมีแต่ต้นไม้ที่ให้ความร่มรื่นเขียวขจีไปตลอดทาง

มาถึงที่นี่แล้วก่อนขึ้นไปเล่นน้ำตกขอแนะนำให้ไปไหว้สักการะ “ถ้ำสาริกา” เป็นสถานที่ที่ อาจารย์มั่น ภูริฑตฺโต ท่านเคยมาบำเพ็ญศาสนธรรม ภายในถ้ำแห่งนี้ในช่วงปีพ.ศ. 2460-2463 สถานที่เป็นเนินเขา ภายในบริเวณนั้นจะเป็นกุฏิของสงฆ์ เรือนบูชา อาจารย์มั่น ภูริทตฺโต และทางขึ้นน้ำตกจะต้องผ่านศาล “เจ้าพ่อปลัดจ่าง” และ “เจ้าแม่สาริกา” ที่ชาวนครนายกและคนทั่วไปให้ความเคารพและนับถือดังนั้นก่อนขึ้นไปเที่ยวบนน้ำตกควรแวะไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลกันก่อนนะคะ

น้ำตกสาริกาเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ต้นน้ำมาจากผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทางเดินขึ้นเราสามารถเดินชื่นชมธรรมชาติ  ป่าไม้ต้นไม้หลากหลายพันธุ์  ที่นี่จะมีน้ำมากในช่วงหน้าฝน  และน้ำน้อยในช่วงแล้ง อากาศจะเย็นตลอดทั้งปีเนื่องจากน้ำตกจะอยู่ภายในป่าที่มีความสมบูรณ์นั่นเอง โดยผาที่สูงที่สุดจะมีความสูงถึง 200 เมตรเลยทีเดียว สายน้ำไหลลดหลั่นลงมาเป็นทอดๆ จากผาสูงที่มีความสูงถึง 9 ชั้น  การเดินทางขึ้นไปบางช่วงก็ต้องมีการผจญภัยกันเล็กน้อยนะคะ เพราะฉะนั้นเตรียมร่างกายและอุปกรณ์ให้พร้อมค่ะ ในแต่ละชั้นจะมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่รองรับ ในบางแอ่งจะมีความลึกและบางแอ่งตื้นสามารถลงเล่นน้ำได้ และมีความปลอดภัย

ด้านล่างของน้ำตกจะมีห้องอาบน้ำ ร้านขายที่ระลึก ร้านอาหารไว้คอยให้บริการ สถานที่พักผ่อนที่มีความเงียบสงบและมีความเป็นธรรมชาติรอให้คุณได้ไปสัมผัสอยู่นะคะ หยุดนี้อย่าลืมแวะไปเที่ยวน้ำตกสาริกากันค่ะ แล้วคุณจะประทับใจมิรู้ลืม

What do you think?

0 points
Upvote Downvote

Total votes: 0

Upvotes: 0

Upvotes percentage: 0.000000%

Downvotes: 0

Downvotes percentage: 0.000000%